ส.เทควันโดฯ มอบเงินช่วยเหลือ “น้องยุ้ย” นักเทควันโดป่วยเป็นโรตไตวายเฉียบพลัน

14346254361434625450l

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ ช่วย “น้องยุ้ย” อรัญญา รัศมีประภา นักเทควันโดเขตบึงกุ่ม ที่ป่วยเป็นโรตไตวายเฉียบพลัน จนต้องนอนพักรักษาตัวมาร่วม 3 เดือน รวมเป็นเงิน 1 แสนบาท หลังต้องหยุดเล่นกีฬานี้ และต้องดร็อปเรียนที่ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์ 2) ไป 1 ปี ขณะที่โค้ชเช ยอง ซอก ขวัญใจของน้องยุ้ย ไปเยี่ยมถึงที่พัก พร้อมมอบเงินช่วยให้อีกจำนวนหนึ่งด้วย ทำเอาเจ้าตัวยิ้มได้ มีกำลังใจที่ดีขึ้นมาก

ตามที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ “กลุ่มนักเรียน ม.5 ตระเวนเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วยน้อง ม.4 ป่วยเป็นโรคไต” ผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่อ “ชุมชนคนถ่ายภาพ” ต่อมาทราบว่า น้อง ม.4 ดังกล่าว คือ น.ส.อรัญญา รัศมีประภา หรือ “น้องยุ้ย” อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.4/3 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี 2) และนักกีฬาเทควันโด เขตบึงกุ่ม ป่วยเป็นโรคไตวายเฉียบพลัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฟอกไตเป็นจำนวนมากนั้น

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปให้กำลัง “น้องยุ้ย” น.ส.อรัญญา เนื่องจากเป็นนักเทควันโดของเขตบึงกุ่ม และมีความชื่นชอบในตัวของโค้ชเช ถึงที่พัก บ้านเลขที่ 812/22 ภายในแฟลตการเคหะนวมินทร์ ซอยนวมินทร์ 139 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

1434625431_unnamed (1)

สำหรับ “น้องยุ้ย” น.ส.อรัญญา ยังคงนอนพักที่บ้านพักมา 3 เดือน มีสภาพร่างกายผอมลงจากเดิม มีสกอตเทปปิดแผล ที่แพทย์เจาะบริเวณลำคอด้านขวา และข้อพับแขนซ้ายเพื่อต่อท่อฟอกไต โดยมีนางแสนทอง คำพา มารดาวัย 33 ปี และนายวันชัย รัศมีประภา บิดาวัย 48 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ คอยดูแล ซึ่งทันทีที่เดินทางถึง ผศ.พิมล ได้สอบถามอาการของน.ส.อรัญญา และให้กำลังใจอย่างเต็มที่ ขณะที่โค้ชเช ก็ให้กำลังใจด้วยเช่นกัน พร้อมบอกให้ “สู้ ๆ” ทำให้น้องยุ้ย ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ยิ้มออก มีกำลังใจที่ดีขึ้นทันที

จากนั้น ผศ.พิมล ได้มอบเงินช่วยเหลือ “น้องยุ้ย” น.ส.อรัญญา เป็นจำนวนรวมทั้งหมด 100,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในการฟอกไต ซึ่งต้องใช้อย่างน้อย 20,000 บาทต่อเดือน โดยจำนวนเงิน 100,000 บาท แยกเป็นเงินส่วนตัวของผศ.พิมล 20,000 บาท สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย 20,000 บาท และมูลนิธิเฉลี่ยสุข ของครอบครัวผศ.พิมล อีก 60,000 บาท นอกจากนี้โค้ชเช ยังมอบเงินช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่งด้วย พร้อมกับจะนำภาพที่ถ่ายคู่กับน้องยุ้ย ไปลงเฟซบุ๊ค เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยากช่วยเหลือได้ช่วยอีกทางหนึ่ง

 นางแสงทอง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะป่วย น้องยุ้ยเป็นเด็กที่เรียนดี แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ต้องหยุดเรียนไป 1 ปี นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ ยังชื่นชอบกีฬาเทควันโด จึงไปฝึกที่ศูนย์เยาวชนคลองกุ่ม จนได้เป็นตัวแทนไปแข่ง ได้เหรียญทองหลายสนาม และที่ภูมิใจที่สุดคือได้เหรียญรางวัลที่มีโค้ชเชเป็นผู้จัดการแข่งขัน จึงขอขอบคุณ ผศ.พิมล โค้ชเช และสมาคมเทควันโดฯ เป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ที่ใจช่วยเหลือ “น้องยุ้ย” น.ส.อรัญญา นักเทควันโดเขตบึงกุ่ม สามารถบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 983-3-51013-2 ชื่อบัญชี น.ส.อรัญญา รัศมีประภา สาขาแม็กซ์แวลู นวมินทร์ หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 085-801-7521

Credit : http://www.khaosod.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *