“เซเรนา” บุกระห่ำต้อน “วอซซี” ซิวสแลมที่ 18

557000010614501“เซเรนา” ทาบสถิติตำนาน

 เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ทาบสถิติรุ่นพี่ คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2014” โดยเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี จาก เดนมาร์ก แบบไร้ปัญหา 2 เซตรวด เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 38.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,149 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ อาศัยการเล่นเกมบุกอันดุดัน งัดลูกเสิร์ฟเอซ 7 ลูก และวินเนอร์อีก 29 ครั้ง ไล่ต้อน คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 10 รายการ และเพื่อนซี้ชาวเดนส์ อย่างง่ายดาย 2-0 เซต 6-3 และ 6-3 คว้าสแลมที่ 18 ทาบ มาร์ตินา นาฟราติโลวา กับ คริส อีเวิร์ต และ ยูเอส โอเพน สมัยที่ 6 เท่ากับ อีเวิร์ต ตำนานเพื่อนร่วมชาติ รับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 120 ล้านบาท)

หลับจบแมตช์ เซเรนา วัย 32 ปี รับสร้อยทองจาก คริส อีเวิร์ต กับ มาร์ตินา นาฟราติโลวา แสดงความยินดีกับ แชมป์แกรนด์สแลมที่ 18 กล่าว “ฉันเป็นใครนี่ ฉันไม่เคยคิดว่า คุณจะจารึกชื่อฮันไว้กับยอดนักเทนนิส และตำนาน”

“ขอแสดงความยินดีกับ คาโรไลน์ เธอรู้ว่าฉันต้องต่อสู้กับอะไรบ้าง เธอเป็นที่น่ารัก และเพื่อนที่แสนดี เราส่งข้อความถึงกันตลอดเวลา คุณจะเห็นเธอคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเร็วๆ นี้” วิลเลียมส์คนน้อง ทิ้งท้าย

ส่วน “วอซซี” อดีตมือ 1 โลก และรองแชมป์ 2 สมัย กล่าว “เซเรนา เธอคู่ควรกับมัน เธอเล่นดีกว่าฉัน และเธอสมควรกับการเป็นแชมป์ เธอเป็นแรงบันดาลใจทั้งในและนอกสนาม เธอเป็นแชมป์ที่น่าทึ่งมาก และเพื่อนที่แสนดี คืนนี้ขอดื่มฉลองเพื่อเธอ”

Credit : ASTVผู้จัดการออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *