เด็ดขาด! ‘โนเล่’ ดับ ‘เฟดเอ็กซ์’ 3-1 ซิวแชมป์ยูเอสสมัย 2

EyWwB5WU57MYnKOuXq8Dvj3RkfvSmvVMPrC9XTNoDCBWdh2w8QvsJu

โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตมือ 1 ของโลกและเป็นมือ 1 ของรายการชาวเซิร์บ เหมาแชมป์แกรนด์สแลมในปีนี้ได้สำเร็จหลังโชวฟอร์มดับ โรเจอร์ เฟเดร์เรอร์ 3-1 เซต คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ไปครองเป็นสมัยที่ 2…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ก.ย. การแข่งขันศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพ่น 2015” ที่ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 42,253,400 ดอลลาร์ (ราว 1,352 ล้านบาท) แมตช์ไฮไลต์อยู่ที่รอบชิงชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว

ในปีนี้เป็นการโคจรมาพบกันของ โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตมือ 1 ของโลกและเป็นมือ 1 ของรายการชาวเซิร์บ ดีกรีแชมป์เก่าปี 2011 ปะทะกับ โรเจอร์ เฟเดร์เรอร์ มือ 2 ของโลก และเป็นมือ 2 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 5 สมัย

เปิดเกมมาเซตแรก ยอโควิช ก็ทำเอากองเชียร์เสียวไส้หลังเสียหลักล้มไถลตัวกับพื้นคอร์ตจนได้แผลที่แขนและมือข้างขวา ทว่ายังสามารถกลับมาแข่งและเอาชนะ เฟเดร์เรอร์ ไป 6-4 ออกตัวนำ 1-0 เซต อย่างไรก็ตามในเซตต่อมา “เฟดเอ็กซ์” ก็กลับมาสู่ฟอร์มเก่งจนเกมสูสีและสามารถปิดฉากเอาชนะไป 7-5 ทำให้ทั้งคู่กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต

NjpUs24nCQKx5e1D68gxLRAGsMzLTZDcJS9jiXW9hBnล้มในเซตแรกทำเอาแฟนๆมีเสียว

เซตที่ 3 เฟเดร์เรอร์ ทำท่าจะมีฮึดแต่ก็ไม่สำเร็จ โดน ยอโควิช เร่งกลับปิดเอาชนะไป 6-4 ก่อนที่ฝั่งแร็กเก็ตหนุ่มเซิร์บจะใช้การจู่โจมลูกสั้นสลับกับดักเก็บหน้าเน็ตเช็กบิลไป 6-4 ในเซตสุดท้าย จบการแข่งขัน โนวัค ยอโควิช เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดร์เรอร์ ไป 3-1 เซต 6-4, 5-7, 6-4, 6-4 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 2 เป็นถ้วยแกรนด์สแลมใบที่ 10 ตลอดอาชีพ และยังเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 4 ของเจ้าตัวในปีนี้ต่อจาก ออสเตรเลีย โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน

NjpUs24nCQKx5e1D68gxLRAGsMzLTZHM72StZOeNic3โนวัค ยอโควิช

หลังการแข่งขัน ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมขอแบ่งปันคำชมให้กับ โรเจอร์ และทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำในการเล่นเทนนิส ผมหวังว่าเขาจะพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต”

“ผมเคารพ โรเจอร์ เป็นอย่างมาก และยังเคารพการเล่นของเขาที่ทำกับผมและนักเทนนิสคนอื่นๆ ผมรู้ว่าเขาเป็นคนที่ดุดันมากและระดับการเล่นของเขาก็ไม่ได้ตกลงไปเลย มันเป็นค่ำคืนที่น่าทึ่งสำหรับผม”

NjpUs24nCQKx5e1D68gxLRAGsMzLTZIC2kDtSINFcPYโรเจอร์ เฟเดร์เรอร์

ขณะที่ เฟเดร์เรอร์ ก็ได้กล่าวว่า “มันเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มันยอดเยี่ยมตลอดการพบกันทั้ง 21 ครั้ง ผมพอใจกับการเล่นของผม ผมรู้สึกว่ามันยังคงเคลื่อนที่ไปในทิศทางที่ถูกต้องและต้องขอบคุณทีมงานที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อให้ผมเดินไปในทางที่ดี”.

Credit : http://www.thairath.co.th/

 

 

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *