‘เมสซีเจ’ ยังเจ็บขาหนีบ-ซิโก้วาง ‘สรรวัชญ์-ฐิติพันธ์’ ลงตัวจริงแนวรุกแทน

EyWwB5WU57MYnKOuXohpvnL8kojHS1YNnmdZzky3KqDT1WN7kH40FW

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วาง “เจ้าแคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร หรือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ คนใดคนหนึ่ง ลง 11 ตัวจริงในแนวรุก เกมคัดบอลโลกกับไต้หวัน ในวันที่ 12 พ.ย. นี้ แทนที่ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งซูเปอร์สตาร์ตัวจี๊ดที่มีอาการเจ็บโคนขาหนีบเล่นงาน ไม่น่าจะลงสนามเป็นตัวจริงได้แน่ ยอมรับเกมนี้ไม่ใช่งานง่ายเพราะทีมเยือนมาเล่นเกมรับ โดยเป้าหมายคือชัยชนะเก็บ 3 แต้มโดยไม่เน้นสกอร์ ส่วนทีมบอลหญิงไทย 16 ปี งานหนักในการตัดเชือกกับ “แชมป์โลก” สาวญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลหญิง ยู-16 ชิงแชมป์เอเชีย ที่จะเตะกันในบ่ายวันพฤหัสบดีนี้เช่นกัน ซึ่งหากแข้งสาวไทยพลิกคว้าชัยสำเร็จก็จะตีตั๋วเข้าไปลุยฟุตบอลหญิงโลก 17 ปีที่จอร์แดนทันที

ความเคลื่อนไหวของขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ วันที่ 12 พ.ย. นี้ โดยเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานพบไต้หวัน เวลา 19.00 น. ซึ่งไทยรัฐทีวีจะถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทั่วประเทศ โดยจะเข้าสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 17.00 น.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ทัพนักเตะไทยได้ยกทัพกลับมากรุงเทพฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมต่อทันทีในช่วงเย็น ที่สนามราชมังคลาฯ โดยในรายของ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบ และไม่ได้ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเลยตลอดการเก็บตัวที่กิเลนฯ ยังคงต้องแยกซ้อมเหมือนเดิม

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตลอด 1 สัปดาห์ที่เก็บตัวอยู่ที่กิเลน วัลเลย์ นักเตะทุกคนมีความเข้าใจในแท็กติกเป็นอย่างดี และมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ยกเว้น ชนาธิป ที่มีอาการบาดเจ็บ ยังต้องลุ้นจนถึงวินาทีสุดท้าย

“ชนาธิปยังคงเจ็บกล้ามเนื้อซึ่งให้แพทย์ดูอาการแล้ว แม้จะไม่หนักหนามาก แต่ก็ต้องเช็กอาการอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม มีตัวแทนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น สรรวัชญ์ เดชมิตร หรือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ซึ่งเราจะรอดูอาการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หากไม่พร้อมก็จะไม่ส่งลงสนาม”

กุนซือจอมตีลังกากล่าวต่อว่า เกมกับไต้หวันคงไม่ใช่งานง่าย เพราะทีมเยือนคงมาเล่นเกมรับ ดังนั้น จะไม่เน้นจำนวนสกอร์เพราะเป้าหมายคือการเก็บชัยชนะให้ได้เป็นอันดับแรก

ทางด้าน “บิ๊กหลอ” พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจะยึดระบบเดิมจากเกมที่ ไทย พบ อิรัก เมื่อวันที่ 8 กันยายน ซึ่งรถที่ไม่มีบัตรผ่านของสมาคมฟุตบอลฯ จะไม่สามารถนำเข้ามาจอดภายในพื้นที่ของสนามได้ โดยได้จัดเตรียมที่จอดรถไว้ให้บริเวณรอบนอก ขณะที่วัตถุต้องห้ามนำเข้าสนามยังมี 8 ข้อเหมือนเดิม คือ 1.อาวุธ 2.พลุ 3.ขวดน้ำ 4.พลุแฟร์ 5.ไม้เซลฟี่ถ่ายภาพ 6.เสาธง 7.กล้องดีเอสแอลอาร์ 8.ห้ามถ่ายภาพ ส่วนเรื่องเงินอัดฉีด ยืนยันว่าจะมีให้อย่างแน่นอน นอกจากนั้น เดอะ เบสท์ ไทม์ มิลเลี่ยนแน ได้มอบนาฬิกา “มินิ สวิส วอทช์” นาฬิกาสวิสแท้มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท ให้กับนักเตะเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนลงสนามด้วย

ขณะเดียวกัน ทางด้านศึกฟุตบอลหญิง ยู-16 ชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่เมืองหวูฮั่น ประเทศจีน ก็จะเตะรอบรองชนะเลิศกันในวันที่ 12 พ.ย. นี้เช่นกัน โดยแข้งสาวไทยเจองานหนักในการตัดเชือกกับ ญี่ปุ่น แชมป์โลกและแชมป์เก่า 3 สมัย ในเวลา 14.00 น. ส่วนอีกคู่ จีน เจ้าภาพ พบ เกาหลีเหนือ เวลา 18.00 น. ที่สนามเสิ่นหัว สเตเดียม ซึ่งทีมชนะจะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ พร้อมกับคว้าตั๋วเป็น 1 ใน 2 ทีมไปลุยบอลโลกหญิง 17 ปี ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.-21 ต.ค. ปีหน้า 2559 ทันที

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *