แข้งผีระทึก! ‘ฟาน กัล’เผยเตรียมเชือดส่วนเกินหลังจบทัวร์

EyWwB5WU57MYnKOuFBrB1PbhQFTPXEGYojZtzUWx2iWBGRoRfDI8mW

 

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันจะบอกกับลูกทีมโดยตรงจากปากของตัวเองว่าใครจะต้องเก็บข้าวของจากไป หลังเสร็จสิ้นภารกิจนำทีมทัวร์อุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ส.ค. หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเตรียมเผชิญหน้ากับลูกทีมเพื่อบอกว่าใครจะต้องเก็บข้าวของจากไป หลังเสร็จสิ้นภารกิจนำทีมทัวร์อุ่นเครื่องที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

แอนเดอร์สัน,นานี,ฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ,ชินจิ คากาวะ และ มารูยาน เฟลไลนี คือบรรดานักเตะที่ตกเป็นข่าวว่าจะต้องเก็บข้าวของออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ก่อนตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้จะปิดตัว ซึ่ง ฟาน กัล ก็ได้เผยว่าตนจะพิจารณาเรื่องการคัดคนออกจากทีม และจะเป็นคนบอกกับนักเตะโดยตรง หลังจบเกมรอบชิงชนะเลิศ รายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์คัพ 2014 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะพบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในคืนวันจันทร์นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

กุนซือวัย 62 ปีกล่าวว่า “ผมจะตัดสินใจหลังเสร็จจากทัวร์ครั้งนี้ ผมต้องให้นักเตะทุกคนได้ลงสนาม และตอนนี้ผมก็ทราบอะไรมากขึ้นกว่าก่อนทัวร์จะเริ่ม”

“ตอนนี้ผมว่ามันยังเร็วไปหน่อยที่จะตัดสิน แต่ในวงการฟุตบอลคุณต้องตัดสินใจ คุณต้องให้โอกาสนักเตะในการย้ายถ้าเห็นว่าโอกาสในการลงสนามของพวกเขาไม่สูงพอ”

“คุณต้องบอกล่วงหน้าเพราะมันจะสายเกินไปหากบอกหลังวันที่ 31 สิงหาคม ผมจะบอกกับนักเตะหลังจบทัวร์ แต่จะบอกกับพวกเขานะไม่ใช่พวกคุณ”

แต่ถึงกระนั้น ฟาน กัล ก็มีแววจะไม่ประทับใจกับผลงานของ เฮอร์นันเดซ ที่เป็นคนยิงประตูในเกมเอาชนะ เรอัล มาดริด 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซักเท่าไรนัก หลังพูดว่า “ผมคิดว่ากองหน้ามีโอกาสสูงมากที่จะทำประตูดังนั้นมันก็ไม่ใช่สาเหตุว่าทำไมนักเตะถึงได้ลงสนาม”

“เราเล่นกันเป็นทีมและคือทีมที่ยิงประตูได้ ผมไม่ประเมินผลงานเป็นรายบุคคลเพราะเราเล่นเป็นทีม ไม่ใช่ต่างคนต่างเล่น”

สำหรับกรณีที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดว่าการคุมทีมในพรีเมียร์ลีก ต่างกับการทำงานที่ ฟาน กัล เคยประสบมา กุนซือชาวดัตช์ก็ได้ตอบกลับไปว่า “บางทีเขาอาจจะพูดถูกนะ เพราะผมไม่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก แต่ตอนอยู่สเปน ปีแรกผมได้ 3 แชมป์นะ และผมยังได้ 2 แชมป์ในฤดูกาลแรกที่เยอรมัน ถ้าผมได้ 1 แชมป์ที่นี้เราทุกคนก็มีความสุขแล้ว”.

Credit :  ไทยรัฐออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *