จังโก้เฮ! เฮอริเคน ‘แพทริเซีย’ แผ่วปลายเป็นดีเปรสชัน ทำเสียหายไม่หนัก

EyWwB5WU57MYnKOuXoeyCINwgbu7PRALmQi8K7mOEle7dserBNHWF5

(ภาพ: AP)

เฮอริเคนแพทริเซียสร้างความเสียหายในเม็กซิโกน้อยกว่าที่คาด หลังจากอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันโซนร้อนอย่างรวดเร็ว และไม่ได้พัดเข้าพื้นที่ท่องเที่ยวโดยตรง และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากพายุลูกนี้…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เฮอริเคนแพทริเซียอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วหลังพัดเข้าพื้นที่ทางภาคตะวันตกของเม็กซิโกตั้งแต่วันศุกร์ โดยเป็นผลจากการปะทะกับแนวเขา จนล่าสุดกลายเป็นเพียงพายุดีเปรสชันโซนร้อนความเร็วลมเพียง 56 กม./ชม. และเคลื่อนตัวต่อไปยังตอนกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก อย่างไรก็ตาม ทางการเม็กซิโกยังคงเตือนให้ประชาชนระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่ม จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อไป และยังมีรายงานน้ำท่วมถนนและต้นไม้ล้มจำนวนมาก

NjpUs24nCQKx5e1D61idplDMs10Mz8HCP5ziL1rE8rIต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนที่เมืองเมลาเก ของเม็กซิโก จากอิทธิพลของพายุ แพทริเซีย (ภาพ: REUTERS)

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าพายุแพทริเซียน่าจะเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่มีการบันทึกมาในอเมริกา แต่เคราะห์ดีที่พายุแพทริเซียไม่ได้สร้างความเสียหายมากอย่างที่คาด โดยเฉพาะเปอร์โต วัลลาร์ตา แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเม็กซิโก และท่าเรือหลักอย่าง แมนซานนิโย ที่รอดพ้นจากการถูกพายุพัดเข้าโดยตรง แต่กลับไปพัดผ่านหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนบางส่วน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้แม้แต่คนเดียว

ขณะที่ นายเอ็นริเก เปนญา เนียโต้ ประธานาธิบดีเม็กซิโก ได้ทวีตข้อความแสดงความรู้สึกขอบคุณชาวเม็กซิกัน ที่ช่วยกันสวดมนต์ภาวนา จนพายุแพทริเซียไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรง แต่ยืนยันว่าทางการยังคงต้องเฝ้าระวังพายุลูกนี้ต่อไป

 

 

 

NjpUs24nCQKx5e1D61idplDMs10Mz8FaDMtvD5vc6Ooบ้านเรือนในเมือง ปุนโต เปรูลา ในรัฐโกลิมา ซึ่งเป็นทางผ่านของพายุแพทริเซีย ได้รับความเสียหายหนัก (ภาพ: REUTERS)

Credit : www.thairath.co.th

 

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *