ระทึก! คนร้ายบุกถล่ม “สถานีตำรวจอินเดีย” ใกล้พรมแดนปากีฯ คร่าแล้ว 4 ศพ

558000008767201เอเอฟพี – กองกำลังความมั่นคงอินเดียกำลังต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายที่บุกโจมตีสถานีตำรวจแห่งหนึ่งใกล้กับพรมแดนปากีสถานในวันนี้ (27) ซึ่งส่งผลมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย ในจำนวนนั้นเป็นพลเรือน 3 ราย

โฆษกตำรวจรายหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุในรัฐปัญจาบทางภาคเหนือ กล่าวว่า เขาเห็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงรายหนึ่งถูกยิง และมีคนอย่างน้อย 6 คนได้รับบาดเจ็บในการปิดล้อมที่ยังดำเนินอยู่นี้

“เราได้รับรายงานว่ามีพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย นอกเหนือจากตำรวจ 1 นายที่ถูกสังหารไปก่อนหน้านี้” ราชวินเดอร์ ซิงห์ โฆษกตำรวจท้องถิ่นบอกกับเอเอฟพีผ่านทางโทรศัพท์จากเมือง Gurdaspur

“เมื่อ 5 นาทีที่แล้ว ผมเห็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงรายหนึ่งทีมีส่วนร่วมในปฏิบัติการครั้งนี้ถูกยิง ผมไม่ทราบอาการของเขา แต่เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วนแล้ว”

สื่อรายงานว่า กลุ่มคนร้าย 3-4 คนในชุดทหารได้เปิดฉากยิงรถบัสคนหนึ่งและปล้นรถคันนี้ก่อนบุกถล่มสถานีตำรวจแห่งดังกล่าว

ราชนาธ ซิงห์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า เขาสั่งให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยบริเวณพรมแดนติดปากีสถานหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และรายงานระบุด้วยว่า ได้มีการเก็บกู้ระเบิด 5 ลูกออกจากทางรถไฟที่อยู่ใกล้เคียง

ในตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าใครอยู่เบื้องหลังการบุกจู่โจมสถานีตำรวจแห่งดังกล่าว

การโจมตีเช่นนี้เป็นเรื่องค่อนข้างปกติในแคว้นพิพาทแคชเมียร์ ซึ่งถูกแบ่งออกเป็นดินแดนส่วนของอินเดียและปากีสถาน แต่ไม่ใช่เรื่องปกติในรัฐปัญจาบที่อยู่ข้างเคียง

เหตุการณ์นี้มีขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี แห่งอินเดียและนายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ ของปากีสถานกล่าวปราศรัยเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในการประชุมซัมมิทที่รัสเซีย ก่อให้เกิดความหวังว่าความสัมพันธ์ของทั้งชาติที่ยุ่งเหยิงเรื้อรังจะมีพัฒนาการไปในทางที่ดีขึ้น

Credit : http://manager.co.th/Around

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *