ฮ.นาโต โหม่งโลกในอัฟกานิสถานอีกแล้ว ทหารต่างชาติดับสลด 5 เจ็บ5 !

EyWwB5WU57MYnKOuXocdpsLubprcl2e4jdOHChNtjCM0CpwiU8Vj8C(เฮลิคอปเตอร์ พูม่า เอ็มเค 2)

นาโตสูญเสียอีก…เฮลิคอปเตอร์พูม่า เอ็มเค 2 ประสบเหตุตก ขณะกำลังลงจอดในกรุงคาบูล คร่าชีวิตทหาร 5 นาย เป็นทหารอากาศจากอังกฤษ 2 นาย นับเป็นเหตุร้ายแรงอีกครั้งในเวลาเพียงไม่กี่วันที่เกิดกับทหารต่างชาติ ซึ่งมาช่วยปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบในอัฟกานิสถาน

เมื่อ 12 ต.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดอุบัติเหตุสลด เฮลิคอปเตอร์ พูม่า เอ็มเค 2 (Puma MK2)ขององค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ตกระหว่างกำลังลงจอด ใกล้ค่ายทหาร ‘Camp Resolute Support’ ของนาโต ในกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน เมื่อเวลา 16.15 น. ของวันที่ 11 ต.ค. เป็นเหตุให้ทหารซึ่งปฏิบัติหน้าที่ให้กับกองกำลังนาโตในการฝึกสอน แนะนำและช่วยเหลืออัฟกานิสถาน ซึ่งโดยสารมากับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บ 5 นาย

บีบีซีและซีเอ็นเอ็น แจ้งว่า นาโตและกองกำลังสหรัฐฯ ไม่ยอมเปิดเผยสัญชาติของทหาร 5 นายที่สิ้นชีพและได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้ว่า เป็นทหารจากชาติใด โดยโฆษกกระทรวงกลาโหมของชาติสมาชิกนาโตชาติหนึ่ง ชี้แจงเพียงว่า เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ถูกโจมตี ยิงตกโดยกลุ่มติดอาวุธฝ่ายตรงข้าม

NjpUs24nCQKx5e1D61b4bR9CBFKc7uRsoVeiGDZuurjเกิดเหตุคาร์บอมบ์โจมตีรถทหารคันหนึ่งของนาโต เมื่อ 11 ต.ค.

อย่างไรก็ตาม ด้านกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า มีทหารจากกองทัพอากาศอังกฤษส้ินชีพ 2 นายจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ พูม่า เอ็มเค 2(Puma MK2) ตก โดยนายหนึ่ง เป็นทหารจากกองกำลัง 230 และอีกนายมาจากกองกำลัง 33 โดยทางกระทรวงกลาโหมอังกฤษได้แจ้งข่าวร้ายให้แก่ครอบครัวของทหารทั้งสองนายรับทราบแล้ว และทางครอบครัวขอเวลาในการเปิดเผยชื่อนายทหารที่เสียชีวิตต่อสาธารณะเพื่อให้สมาชิกทำใจกับการสูญเสียคนในครอบครัว

NjpUs24nCQKx5e1D61b4bR9CBFKc7uTmHwS3MXq1eYTร่องรอยความเสียหาย จากแรงระเบิด

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1ต.ค.58 เพิ่งเกิดเหตุสลด เครื่องบินลำเลียง C-130 ของสหรัฐฯ โดนยิงตกขณะกำลังบินขึ้นจากสนามบินที่เมืองจาลาลาบัด ในอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้ทหารและพลเรือนเสียชีวิต 11 ศพ และต่อมากลุ่มตาลีบันได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบ และเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ยัง เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้ใช้ คาร์บอมบ์ หรือรถยนต์ซุกซ่อนระเบิด โจมตีรถทหารของนาโตคันหนึ่ง ในกรุงคาบูล ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และยังไม่ทราบจำนวนทหารที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

BKQKpJhBdRpUtlXJFf3u6Ff563JA1TfXWwybjcBfssBWJhbxBNRXg

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *