ลุฟต์ฮันซาระส่ำ พนง.ประท้วงต้องเนื่อง ยกเลิกบินอีกเกือบพันเที่ยว

EyWwB5WU57MYnKOuXohnSXHCnRrKBUo9AusxKDBYjaOf3G1KMb1mhN(ภาพ: AP)

พนักงานบนเครื่องบินของสายการบิน ลุฟต์ฮันซา ดำเนินการประท้วงหยุดงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ทำให้สายการบินยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีแห่งนี้ต้องยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วนับพันเที่ยว…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลุฟต์ฮันซา สายการบินยักษ์ใหญ่ของประเทศเยอรมนี ประกาศยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ แฟรงก์เฟิร์ต, มิวนิค และดุสเซลดอล์ฟ เพิ่มอีก 930 เที่ยวบิน เมื่อวันพุธ (11 พ.ย.) หลังจากพนักงานบนเครื่องบินประท้วงมาตรการปรับลดค่าใช้จ่ายด้วยการผละงาน

ลุฟต์ฮันซากำลังเผชิญกับการประท้วงผละงานครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสายการบิน โดยการประท้วงตลอดช่วง 4 วันที่ผ่านมาทำให้ลุฟต์ฮันซาต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 2,800 เที่ยวบิน ทำให้ผู้โดยสารตกค้างกว่า 330,000 คน

ทั้งนี้ การประท้วงหยุดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางข้อพิพาทระหว่างลุฟต์ฮันซากับสหภาพแรงงานพนักงานปฏิบัติการบนเครื่องบิน (UFO) ในเรื่องมาตรการตัดลดค่าใช้จ่าย โดยลุฟต์ฮันซาพยายามหาทางจัดการกับการประท้วงโดยใช้วิธีทางกฎหมาย แต่ศาลแรงงานดาร์มชตาดต์ อนุมัติให้ UFO จัดการประท้วงได้ โดยปฏิเสธคำร้องของลุฟต์ฮันซาที่ระบุว่า เหตุผลในการประท้วงของ UFO คลุมเครือและผิดกฎหมายแรกงงาน

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *