เฮอริเคน 2 ลูกจ่อถล่ม ‘ฮาวาย’ ปชช.แห่กักตุนอาหาร

EyWwB5WU57MYnKOuFBrBdd9Txulx8BIey97OMTe8GHuanUi7SruXrd

ชาวรัฐฮาวายแห่กักตุนอาหารและของใช้จำเป็น หลังเฮอริเคน 2 ลูกกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ และจะขึ้นฝั่งในช่วงสุดสัปดาห์นี้…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันพุธ (6 ส.ค.) ผู้อยู่อาศัยบนในรัฐฮาวายของสหรัฐอเมริกาแห่กักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็น หลังจากพายุเฮอริเคน 2 ลูก กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้หมู่เกาะแห่งนี้ และหน่วยงานสภาพอากาศเตือนทั่วทั้งรัฐ ให้ประชาชนเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

เฮอริเคนลูกแรกมีชื่อว่า ‘ไอเซลล์’ ความเร็วลมประมาณ 90 ไมล์/ชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองโฮโนลูลูไปทางตะวันตกราว 925 ไมล์ โดยพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า มันจะอ่อนกำลังลงเรื่อยๆ ขณะเคลื่อนตัวเข้าหาฮาวาย แต่มีความเป็นไปได้ที่มันจะยังคงมีความรุนแรงระดับเฮอริเคนอยู่ เมื่อวันขึ้นฝั่งในวันพฤหัสบดีหรือวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ขณะที่ เฮอริเคนอีกลูกมีชื่อว่า ‘ชูลิโอ’ ยกระดับเพิ่มขึ้นจากระดับพายุโซนร้อน มีความเร็วลมประมาณ 75 ไมล์/ชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวเข้าหาฮาวายตามเฮอริเคน ไอเซลล์ โดยเมื่อวันพุธมันอยู่ห่างจากเมืองไฮลู บนเกาะฮาวายไปทางตะวันออกราว 1,650 ไมล์ และคาดว่าจะขึ้นฝั่งในคืนวันอาทิตย์ แต่มีความเป็นไปได้ที่มันจะเปลี่ยนเส้นทางขึ้นเหนือ ซึ่งจะทำให้ฮาวายในได้รับอิทธิพลจากมันน้อยลง

นายเนล อาเบอร์ครอมบี ผู้ว่าการรัฐฮาวาย ออกมากระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยวางแผนสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน และให้ประชาชนกักตุนน้ำดื่ม, อาหารและของใช้จำเป็นอื่นๆ

ขณะเดียวกัน สายการบิน ฮาวายเอียน แอร์ไลน์ส ประกาศไม่เก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการยกเลิกการจองตั๋วเครื่องบิน สำหรับผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องบินเนื่องจากอิทธิพลของพายุ และต้องเป็นผู้ที่จองตั๋วเดินทางในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ด้วย

Credit : ไทยรัฐออนไลน์

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *