โสมขาวพบเหยื่อ ‘เมอร์ส’ รายที่ 10-ปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 2

EyWwB5WU57MYnKOuXxxBF2Ow6Ab5c7e8iiMY7J8RzbdDZIEWaI8Drd(ภาพ: AP)

เกาหลีใต้ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเป็นรายที่ 10 ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลแห่งที่ 2 ในกรุงโซลต้องปิดทำการชั่วคราว หลังยืนยันได้แล้วว่า ผู้ติดเชื้อเมอร์สเคยมาโรงพยาบาลแห่งนี้…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการของประเทศเกาหลีใต้ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส กลุ่มอาการทางเดินหายใจตะวันออกหลาง หรือ เมอร์ส (MERS) ในประเทศเป็นรายที่ 10 ขณะที่ต้องมีการปิดโรงพยาบาลแห่งที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีและส่งเจ้าหน้าที่, คนไข้ และผู้มาเยี่ยมหลายคนไปกักตัว เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสเมอร์ส

โรงพยาบาลแห่งที่ 2 ที่ต้องปิดชั่วคราวคือ โรงพยาบาล เมดิ ฮีล ในเขตยังชอน ของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ หลังจากได้รับการยืนยันว่า หนึ่งในผู้ป่วยซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสเมอร์ส เคยมาที่โรงพยบาลแห่งนี้ ส่งผลให้คนไข้ 79 รายและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอีก 29 คน ถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการ

รายงานล่าสุดทำให้จำนวนผู้ที่ถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการในเกาหลีใต้มีมากกว่า 3,800 คนแล้ว และมีผู้ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการกักตัวประมาณ 950 คน หลังจากผลตรวจหาเชื้อเมอร์สออกมาเป็นลบ ขณะที่สถิติผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้อยู่ที่ 122 ราย เสียชีวิต 10 ราย และหายจากโรคแล้ว 4 คน

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแห่งแรกที่ถูกปิดชั่วคราวคือ โรงพยาบาล เซนต์ แมรี ในเมืองพยองแท็ก ทางตอนใต้ของกรุงโซล โดยผู้ติดเชื้อเมอร์สส่วนใหญ่มาจากโรงพยาบาลแห่งนี้ กับโรงพยาบาล ซัมซุง เมดิคัล เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ในเขตกังนัม ของกรุงโซล

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานลงเหลือ 1.5% โดยให้เหตุผลว่า ความกังวลเนื่องจากการระบาดของไวรัสเมอร์ส ทำให้ปริมาณความต้องการในประเทศทั้งด้านการบริโภค และด้านเศรษฐกิจหดตัวลง

Credit : www.thairath.co.th

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *