‘ทัศมาลี-เปี่ยมวิไล’ 2หมัดสาวไทย ซิวแชมป์เอเชีย

EyWwB5WU57MYnKOuXuecPT0cuJfs4LFYIq55a69nmBE9mAlHJrdOU8

2 นักชกสาวไทย “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ และ “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ประกาศศักดา คว้าเหรียญทองศึกกำปั้นหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2015 ที่จีน ทั้งคู่ขอมอบรางวัลความสำเร็จให้กับคุณแม่ เนื่องในช่วงเทศกาล “วันแม่แห่งชาติ” ขณะที่โค้ชสุบรรณ พันโนน เตรียมโกนหัวแก้บนหลังถึงเมืองไทยตามสัญญาที่ให้ไว้

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเอสบีซี เอเชียน คอนเฟดเดอร์เรชั่น วูเมน บ็อกซิ่ง แชมเปียนชิพ 2015” เก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่เมืองวูลันชาบู ประเทศจีน เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ พร้อมทีมงานเดินทางมาเชียร์และให้กำลังใจถึงขอบสนาม ทั้งนี้ 2 นักชกสาวไทยที่เหลือมีคิวลงสนาม คือ รุ่นน้ำหนัก 54 กก. “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม อดีตเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย โคจรมาพบกับแนทตี้ แพทซิโอ คู่ปรับเก่าจากฟิลิปปินส์ ส่วนรุ่นน้ำหนัก 57 กก. “น้องเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์คนล่าสุด และแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีก่อน ที่มองโกเลีย ต้องชิงดำชี้ชะตากับลี ควาง ซุก ตัวเก่ง จากเกาหลีเหนือ ผลปรากฏว่าสองกำปั้นสาวไทยไม่ทำให้ผิดหวังคว้ามาได้ 2 เหรียญทองได้สำเร็จ

หลังเกม “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมฯ เปิดเผยว่า การชกวันนี้ทั้งทัศมาลีและเปี่ยมวิไลชกได้ตามแผนที่โค้ชสั่ง แถมทั้งคู่ก็มีการเตรียมตัวมาได้ดีมาก ทำให้คู่ต่อสู้พ่ายแพ้ไปในที่สุด การได้มา 2 เหรียญทองจาก 2 รุ่นที่เราเข้าชิงชนะเลิศนั้น ถือว่าสอบผ่านเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ จากนี้ไปก็คงจะเอาข้อดีและข้อเสียของการแข่งขันครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น เนื่องจากทั้งสองคนเป็นกลุ่มนักมวยความหวังของสมาคมที่จะคว้าโควตาไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ซึ่งกว่าที่เราจะไปถึงตรงจุดนั้นได้ต้องมีการวางแผนงานล่วงหน้า โดยเฉพาะโปรแกรมการฟิตซ้อมหลังจากนี้ไปต้องเข้มข้นและหนักกว่าเดิม เพราะทุกคนก็ได้เห็นชาติต่างๆในเอเชียที่จะแย่งโควตาตั๋วโอลิมปิกกับเราแล้ว โดยเฉพาะจีน, เกาหลีเหนือ, อินเดีย และคาซัคสถาน คือคู่ปรับสำคัญ

ส่วน “น้องเอ็ม” ทัศมาลีกล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองได้เป็นสมัยที่ 2 ก่อนเดินทางมาก็ตั้งใจเอาไว้ว่า อยากจะได้เหรียญทอง อีกสักครั้ง เพื่อทำคะแนนสะสมแรงกิ้งโลกของตัวเองให้ดี เพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ เพราะตอนนี้ก็อายุมากแล้ว ทุกนัดที่ลงแข่งขันจึงตั้งใจเต็มที่ สำหรับเหรียญทองเหรียญนี้คงจะมอบให้กับ คุณแม่นวลฉวี ทองจันทร์ เนื่องในช่วงเทศกาลวันแม่ แห่งชาติ เพราะที่ผ่านมา คุณแม่และทางครอบครัวคอยให้กำลังใจอยู่เบื้องหลังความสำเร็จตัวเองมาตลอด ที่สำคัญไปกว่านั้น ก็ต้องขอขอบคุณผู้บริหารสมาคม และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่คอยส่งเสริม ผลักดันตัวเองมาถึงจุดนี้ได้

ขณะที่ “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เผยว่า มันเป็นการรอคอยที่ยาวนานกว่า 10 ปี สำหรับเหรียญทอง ชิงแชมป์เอเชียครั้งแรกหนนี้ เพราะที่ผ่านมา ดีสุด ก็แค่เหรียญทองแดงเท่านั้นเมื่อหลายปีก่อน หนนี้จึงตั้งใจฟิตซ้อมดูแลตัวเองเต็มที่ เพราะปีนี้ก็อายุ 32 ปีเข้าไปแล้ว ส่วนตัวต้องขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารสมาคมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทุ่มเทตั้งใจจนพวกเรามาถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปก็จะดูแลตัวเองให้ดี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการอื่นๆอีก โดยเฉพาะการลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเป็นอะไรที่ใฝ่ฝันมานานแล้ว แน่นอนแชมป์ครั้งนี้จะมอบให้กับคุณแม่ คำแปลงที่คอยดูแลความสำเร็จของตัวเองอยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้ ในส่วนของโค้ชสุบรรณ พันโนน เตรียมโกนหัวแก้บนให้กับความสำเร็จของนักกีฬาทั้งสองคน หลังเดินทางกลับถึงเมืองไทย เพราะได้สัญญากับทัศมาลีกับเปี่ยมวิไลตั้งแต่รอบรองชนะเลิศแล้ว ทั้งนี้คณะนักกีฬาทั้งหมดพร้อมทีมงานจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 18.30 น. สายการบินไชน่า แอร์ไลน์ เที่ยวบินซีเอ 959

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *