‘บังยี’ กำชับ ‘ซิโก้’ เจออิรักต้อง 3แต้ม สั่งเลื่อนคิวไทยลีกให้ทีมชาติ

“บังยี” เตรียมสั่งเลื่อนศึกไทยลีก นัดที่ 22 ออกไป ให้ทีมชาติไทยมีเวลาเก็บตัวประมาณ 3 สัปดาห์ กำชับ “ซิโก้” ลุ้นเก็บ 3 แต้มจากเกมอิรัก…

 EyWwB5WU57MYnKOuXxvEZAC3rk7sxGU9PkEDagZ37yBNl5UILMpHOH

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ สั่งการกุนซือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เน้นทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็จะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 22 ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 22-23 ส.ค.นี้ออกไป เพื่อให้ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย มีเวลาในการเก็บตัวประมาณ 3 สัปดาห์ หรือ 20 กว่าวันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอลชาวไทย เนื่องจากถ้าเราสามารถเก็บ 3 แต้มได้จากทีมอิรัก ทางเดินในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ก็จะสดใสทันที

ในส่วนของเกมอุ่นเครื่องหลักๆ จะมีในวันที่ 3 ก.ย. กับฟิลิปปินส์ ขณะที่การประกาศตัวผู้เล่น เราจะมีการประกาศรายชื่อในเร็ววันนี้ โดยเรามีตัวเลือกอยู่ 60 คน ก็มีมาจากชุดซีเกมส์อีกหลายคนไม่ว่าจะเป็นทริสตอง โด ก็น่าสนใจ หรือนฤบดินทร์ วีระวันฒ์โนดม และใครอีกหลายคนก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจากชุดซีเกมส์จากเพียงแค่ 5-6 คนที่อยู่ในข่ายก็เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ “ซิโก้” ยังได้กล่าวถึงทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลปรีโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่จะแข่งขันกันในช่วงเดือนมกราคมปี 2016 ที่ประเทศกาตาร์ เพื่อเอา 3 ทีมจากทวีปเอเชียไปเล่นฟุตบอลโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิลในปีเดียวกันอีกว่า “ในส่วนฟุตบอลปรีโอลิมปิก ซึ่งมันไม่ได้คาบเกี่ยวกันกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ท่านนายกวรวีร์ก็ได้สั่งการให้ทีมงานช่วยๆกันทำเพราะโอลิมปิกถือว่ามีความสำคัญและเราก็จะมีการเก็บตัวอุ่นเครื่องในแต่ละเดือนด้วย ก่อนจะเดินทางไปกาตาร์ เราก็อาจจะเดินทางไปล่วงหน้าสัก 7 วัน โดยท่านนายกจะประสานในเรื่องของการเก็บตัวและเกมอุ่นเครื่องให้”

ทางด้านฟุตบอลเยาวชน 16 ปี และ 19 ปีนั้น กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า นายกฯวรวีร์จะแต่งตั้งตำแหน่ง ผจก.ทีมก่อน ค่อยมาหารือกับ ผจก.ทีม ว่าจะใช้ใครเป็นโค้ช ซึ่งท่านก็แย้มมาว่า ทีม 19 ปีนั้นอาจจะใช้โค้ชต่างชาติ แต่โดยรวมแล้วนั้นท่านก็จะให้ตนเข้ามาดูแลในส่วนของสไตล์การเล่น ทำงานร่วมกันเพื่อให้ฟุตบอลไทยมีรูปแบบการเล่นที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *