ส.บอล ยกเลิกเลือกนายกฯ พร้อมดัน ‘ดร.ภิญโญ’ นั่งแท่นรักษาการ

EyWwB5WU57MYnKOuXocwn6HSrNre5PLfXo0ZDSGumCdQaxv72slBUI

สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติเสียงข้างมากให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ออกไปก่อน พร้อมประสานไปยัง กกท. รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการขัดแย้งทางข้อกฎหมายใดๆ …

วันที่ 14 ต.ค. จากกรณีที่ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งพักการทำหน้าที่เป็นเวลา 90 วัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการเลือกตั้งในวาระต่อไป ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกสภากรรมการประชุมด่วน เพื่อหารือถึงความคืบหน้าของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตัวแทนฟีฟ่า นำโดย มิสเตอร์ เจมส์ จอห์นสัน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกิจการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ แนะนำให้ยกเลิกการเลือกตั้งนั้น โดยที่ประชุมสภากรรมการจึงเห็นชอบด้วยมติเสียงข้างมาก ให้ยกเลิกการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ, อุปนายก และสภากรรมการออกไปก่อน พร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามมติของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ซึ่งจะมีการกำหนดออกมาอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งมติที่ประชุมให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาติดขัดด้านกฎหมายแต่อย่างใด พร้อมทั้งจะทำจดหมายถึงฟีฟ่า ให้คณะกรรมการไต่สวนฉุกเฉินต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการลงสมัครเลือกตั้ง, อุปนายก และสภากรรมการ จะต้องเริ่มกระบวนการใหม่อีกครั้ง ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัครเลือกตั้ง โดยยังคงใช้ธรรมนูญการเลือกตั้งในกรอบกติกาเดิม

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้มีมติให้ ดร.ภิญโญ นิโรจน์ ในฐานะอุปนายกคนที่ 1 ขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการ นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นการชั่วคราว จนกว่าฟีฟ่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หรือครบกำหนด 90 วัน ซึ่งเวลานี้ ดร.ภิญโญ จะทำหน้าที่อนุมัติเรื่องต่างๆ ภายในกิจการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไป.

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *