โจโก วิโดโด ผู้นำใหม่อิเหนา เตรียมเดินหน้าจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” จากโครงการวิจัยของรัสเซีย

INDONESIA-ELECTIONประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำคนใหม่ของอินโดนีเซีย

 เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-ทางการรัสเซียเผย รัฐบาลใหม่ของอินโดนีเซีย ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจโก วิโดโดที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง เตรียมเดินหน้าแผนจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” จากโครงการวิจัยลับของแดนหมีขาว

รายงานข่าวซึ่งอ้าง เดนิส มันตูรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของรัสเซีย ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนอินโดนีเซียอย่างเป็นทางการระบุว่าการหารือระหว่างตัวเขากับประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำคนใหม่ของอินโดนีเซียในวันอังคาร (21 ต.ค.) ที่ผ่านมาดำเนินไปด้วยดี โดยมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอิเหนาภายใต้การนำของวิโดโดจะพิจารณาขยายขอบข่ายความร่วมมือทางการทหารและทางเทคนิคกับรัสเซีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของรัสเซีย เผยว่า หนึ่งในหัวข้อหลักของการหารือที่เกิดขึ้น คือ การที่รัฐบาลอินโดนีเซียแสดงความสนใจต้องการจัดซื้อ “เรือดำน้ำ” จากรัสเซียเข้ามาประจำการในกองทัพของตน โดยเฉพาะเรือดำน้ำที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ “โครงการลับหมายเลข 636” ของรัสเซีย ที่ถือเป็นเรือดำน้ำลูกผสมระหว่างการใช้พลังงานไฟฟ้ากับน้ำมันดีเซล

มันตูรอฟเผยว่า ประธานาธิบดีคนใหม่ของอินโดนีเซีย ยังแสดงความสนใจต้องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหารอื่นๆจากรัสเซียเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมา รัฐบาลอินโดนีเซียชุดก่อนหน้าได้จัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินรบ ตลอดจนยานยนต์หุ้มเกราะจากรัสเซียเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลอินโดนีเซียภายใต้การนำของโจโก วิโดโด ตั้งเป้าจะขยายมูลค่าการค้าในรูปแบบ “รัฐต่อรัฐ” กับรัสเซียจากระดับ 3,000 ล้านดอลลาร์ เป็น 5,000 ล้านดอลลาร์ให้ได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยเตรียมส่งเสริมความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างทั้งสองประเทศเพิ่มเติม นอกเหนือจากความร่วมมือทางทหาร

557000012549402เดนิส มันตูรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของรัสเซีย

Credit : http://www.manager.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *