ศึก ‘อำนาจ-คาซิเมโร’ ใช้กรรมการสหรัฐฯ

ผู้บริหารสถาบัน IBF แต่งตั้งกรรมการชาว อเมริกันทั้งหมด ลงตัดสินคู่มวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท “อำนาจ-คาซิเมโร” 27 มิ.ย. ที่อินดอร์ฯหัวหมาก เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย ขณะที่ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของกรรมการชุดนี้ เหมือนคราวที่อำนาจบินไปป้องกันตำแหน่งกับ “ซู ชิ หมิง” ที่มาเก๊า ก็ใช้กรรมการจากสหรัฐฯแบบยกชุดเช่นเดียวกัน…

 EyWwB5WU57MYnKOuXxvEZN38O7458OcvB2tFc46deqxkHhmX0GagLW (1)

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสหพันธ์มวยนานาชาติประจำประเทศไทย เผยว่า “ศึกโมโน 29 บิ๊กไฟต์” ซึ่งเป็นการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 และเป็นภาคบังคับของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน ที่สนามกีฬาอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 เวลา 18.00-20.00 น. ถือเป็นคู่มวยรุ่น 112 ปอนด์ ที่อยู่ในความสนใจของแฟนมวยทั่วโลก

ดังนั้น ผู้บริหารสถาบันจึงแต่งตั้งกรรมการชาวอเมริกันทั้งหมด มาตัดสิน ประกอบด้วย มร.อานิบัล มิรามอนเทส เป็นสักขีพยาน, ผู้ชี้ขาดบนเวที มร.แลร์รี ด็อคเกจจ์, กรรมการให้คะแนน ดอน เทรลลา, เดวิท บราสโลว์ และ ฮิลตัน วิคเทเกอร์ ซึ่งผ่านการทำหน้าที่ในระดับโลกมาแล้ว ทำให้มีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ยุติธรรมมากยิ่งขึ้น

ด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ฯ กล่าวว่า ส่วนใหญ่สถาบัน IBF จะให้เกียรติกรรมการชาติเดียวกับนักชกฝ่ายละคนมาทำหน้าที่เป็นกรรมการให้คะแนนร่วมกับกรรมการชาติเป็นกลาง แต่การชกของมวยคู่นี้ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ เพราะเป็นภาคบังคับและจัดขึ้นที่เมืองไทย หากนำเอากรรมการชาวไทยและฟิลิปปินส์ที่ผ่านการรับรองมาตัดสินก็เกรงว่าจะเกิดข้อครหา ด้วยเหตุนี้ ผู้บริหารสถาบันจึงแต่งตั้งกรรมการจากสหรัฐฯทั้งชุดเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่ายเหมือนคราวที่อำนาจป้องกันตำแหน่งกับ ซู ชิิ หมิง ที่มาเก๊า ครั้งนี้ ซึ่งเป็นไฟต์บังคับของอำนาจถือเป็นเรื่องดีที่มีการแต่งตั้งกรรมการจากสหรัฐฯยกชุดเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ มร.ฮิลตัน วิคเทเกอร์ เคยทำหน้าที่เป็นกรรมการให้คะแนนในไฟต์ที่อำนาจลัดฟ้าไปป้องกันตำแหน่งครั้งแรกเอาชนะแต้ม คาซึโตะ อิโอกะ ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว ฉะนั้น จึงไม่เป็นห่วงในเรื่องนี้และยังเป็นความพึงพอใจของนักมวยทั้งคู่อีกด้วย

ขณะที่ “ศึกมวยไทยมาราธอน ไฮลักซ์ รีโว่ และคาราวานซีพีเอฟ” ในปีนี้จะมีการแข่งขันกันถึง 2 พิกัด ในรุ่นเฟเธอร์เวท และไลต์เวท แต่ละสนาม จะคัดให้เหลือเพียง แชมป์และรองแชมป์ เข้าไปชิงชัยกันในรอบสุดท้าย “ซุปเปอร์แชมป์” แห่งปี ที่จังหวัดชลบุรี แชมเปียนในแต่ละรุ่นจะได้รับรถปิกอัพ ไฮลักซ์ รีโว่ เป็นของรางวัล พร้อมเงินสด 3 แสนบาท และเข็มขัดแชมเปียน ถือเป็นการจัดถึง 2 รุ่นพร้อมกันในปีนี้ โดยสนามแรกลงตัวที่เวทีมวยชั่วคราว เอเชีย ทีค ถนนเจริญกรุง กทม. วันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 14.00-17.00 น. วางตัว 4 นักชกไทย กล้าศึก เพชรจินดา, สองคม ศักดิ์หอมศีล, พลังทิพย์ ส.ส.วิฑูรย์นามบุตร (น.ศรีผึ้ง) และซุปเปอร์บอล ตี๋เมืองเลย และ 4 นักชกต่างชาติ คาร์เมโล มาร์เชียส (อิตาลี), แอนดิว อาร์ทูโร (สเปน), อาหมัด โมฮารามี (อิหร่าน), โคบี ทูลาบาเอฟ (อุซเบกิสถาน) คัดเหลือผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวภายในวันเดียว ครองเข็มขัดแชมเปียนมวยรอบ พร้อมเงินสด 3 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5 แสนบาท โดยแชมป์และรองแชมป์ในแต่ละรุ่นจะได้สิทธิ์เข้าชิงชนะเลิศสนามสุดท้าย “ซุปเปอร์แชมป์” พร้อมรางวัล รถปิกอัพ ไฮลักซ์ รีโว 1 คัน เป็นรางวัล นอกจากนี้ พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท จะป้องกันแชมป์สมาคมมวยโลก เอเชียรุ่นไลต์ฟลายเวท ครั้งที่ 6 กับแซมมี แฮคเลอร์ ผู้ท้าชิงอินโดนีเซีย

Credit : http://www.thairath.co.th/

About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *